Tuesday, April 8, 2008

there is always a next time

ನಾನು : There is always a next time.

Z : ಹೌದಾ ?

ನಾನು : ಹೌದು.

Z : ಪ್ರತೀ ಸಲವೂ ಹೀಗೆ ಆದರೆ ಗತಿಯೇನು ?

ನಾನು : ಅದಕ್ಕೆ ನಿನ್ನ pessimistic ಅಂತ ಬೈಯ್ಯೋದು ನಾನು. ನೀರಿಗೆ ಬಿದ್ದಮೇಲೆ ಈಜು ಕಲಿಯಲೇ ಬೇಕು. ಮೊದಲನೇ ಸಲ ಆಗಲಿಲ್ಲ ಅಂತ ಕೊರಗಿ ಪ್ರಯೋಜನವಿಲ್ಲ. learn to be positive Z ! stop being childish and grow up. ಸಣ್ಣ ಸಣ್ಣ ವಿಷಯಗಳಿಗೆ ಬೇಜಾರು ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಅಳುವುದರಲ್ಲಿ ಏನೂ ಪ್ರಯೋಜನವಿಲ್ಲ. Lets take a count. how many times have you cried and how many times have I cried ?

Z : definitely ನಾನೇ ಜಾಸ್ತಿ ಅತ್ತಿರೋದು.

ನಾನು : ಇನ್ನು ಸಾಕು. ನಿಲ್ಲಿಸು ನಿನ್ನ ಅರಣ್ಯರೋದನ. learn to face the world. ಅಷ್ಟಕ್ಕೂ, you are not at fault. Then why worry ? Newton's laws ನಿಜವಾಗಿದ್ದರೆ ನಿನಗೆ ಸುಖವೂ ಇಷ್ಟರಲ್ಲೇ ದೊರಕಲಿದೆ. [According to head ruled prolonged contemplation and analysis]. lets wait. As I said, There is always a next time.

Z: There is always a next time.

(line on hold)

23 comments:

Sridhar Raju said...

kelvakke next time antha iralla..... hmmmm.....

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

ಶ್ರೀಧರ ಅಪರೂಪಕ್ಕೆ ಸತ್ಯವಾದ ಮಾತು ಹೇಳ್ಬಿಟ್ಟಿದ್ದಾನೆ. I support his opinion.

Lakshmi Shashidhar Chaitanya said...

ಕರ್ಮಕಾಂಡ ಪ್ರಭುಗಳಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಶ್ರೀಕಾಂತರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪುಟ್ಟ ನಿವೇದನೆ. ನನ್ನದೊಂದು ಪ್ರಶ್ನೆ ಇದೆ, ದಯಮಾಡಿ ಉತ್ತರಿಸಬೇಕು- ಪ್ರಾಣಕ್ಕೆ ಪುನರ್ಜನ್ಮದ next time ಇರಬೇಕಾದ್ರೆ, ಮಿಕ್ಕೆಲ್ಲವಕ್ಕೂ next time ಇಲ್ಲವೇ ? ನೀವು ಹೇಳಿರುವ "ಕೆಲವು" ಪ್ರಾಣಕ್ಕಿಂತಲೂ ಮಿಗಿಲಾದವೆ ? ವಿವರಿಸಬೇಕು !

Sridhar Raju said...

Hmmm...kelvakke neev heLidralla..."ಪ್ರಾಣಕ್ಕೆ ಪುನರ್ಜನ್ಮದ next time ಇರಬೇಕಾದ್ರೆ,".... heege analogy tagoLak aagalla...

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

philosophical question! ಆದರೂ ನಂಗೆ ತಿಳಿದಂತೆ ಉತ್ತರಿಸುತ್ತೀನಿ. ಪ್ರಾಣಕ್ಕೆ next time ಅಂತ ಹೇಳಕ್ಕಿಂತ next chance ಅಂದ್ರೆ ಸರಿ ಅನ್ಸತ್ತೆ. 'time' ಯಾವತ್ತೂ ಒಂದೇ ಸರ್ತಿ ಬರೋದು. ಆ next chance ಪ್ರಾಣ ಬಿಟ್ಟರೆ ಬೇರೆ ಯಾವುದಕ್ಕೂ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ದೇಹ, ಆಹಾರ-ವಿಹಾರ, ಆಚಾರ-ವಿಚಾರ ಎಲ್ಲವೂ ಬೇರೆ.

ಇನ್ನು "ನೀವು ಹೇಳಿರುವ "ಕೆಲವು" ಪ್ರಾಣಕ್ಕಿಂತಲೂ ಮಿಗಿಲಾದವೆ?" ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆ. 'ಕೆಲವಕ್ಕೆ' ಎಂದು ಮಾತ್ರ ಹೇಳಿದ್ದ ಶ್ರೀಧರ. ಅದನ್ನೇ ನಾನು ಸರಿ ಎಂದೆ. ಆ ಕೆಲವು ಪ್ರಾಣಕ್ಕಿಂತ ಮಿಗಿಲೇ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ನನ್ನ ಬಳಿ ಉತ್ತರವಿಲ್ಲ. ಏಕೆಂದರೆ ನನಗೆ 'ಪ್ರಾಣ' ಎಂಬುದೇನು ಎನ್ನುವುದೇನು ಎಂದೇ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ! ಅದಕ್ಕಿಂತ ಮಿಗಿಲು ಎನ್ನಲು ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಗೊತ್ತಿರಬೇಕಲ್ಲವೇ? ಅದರ ಕುಲ-ಗೋತ್ರ ತಿಳಿದ ಮೇಲಷ್ಟೇ ನಿಮ್ಮ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಉತ್ತರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯ ಎನ್ನಿಸುತ್ತದೆ.

Parisarapremi said...

@sridhara: eno adu 'analogy togoLakke aagalla' andre?

Srinivasa Rajan (Aniruddha Bhattaraka) said...

ah! super question-u... nanna alpa buddhige tiLididdu ishtu-
1) "praaNakkinta migilaadaddu" !!??!!?!? yappa!! whatte question!!!! alla, idanna nimma 'sadyojaata'nne keLidre chennagitteno... (avnu kooda answer maaDodu doubtful-u).. best andre krishnanna keLodu.. avna magnum opus (bhagavad geete) inda relevant lines na heLi explain maaDtaane correct aagi.. :P
yaakandre 'praaNa'vu narayana-ne... 'kaala'vu avne... ee jagattuu avne... ella avne aagiruvaaga 'idu migilu, idu kammi' anta hege heLodu? ellavu avana sheshagaLe... avana angagaLe.. adralli "avna kayyiginta avna kaale shreshTa" annokkagutteye?
2) srikanth heLdhaage praaNakke (actually elladakku) "next chance" ide... next "time" ee srushTiyalli yaavdakku saadhyave illa.. time ondu sala hodre adu hoytu antale artha, ashte.. matte baralla..
rama omme seete na koorskond heLidnante: "seete, naanu kaLkonDa eshTo vishayagaLna matte paDkonDe.. naanu raajya kaLkonDe, matte siktu.. nanna tammandira preeti kaLkonDidde.. matte siktu... ninna kaLkonDe.. neenoo sikkide... nannalli aa shakti ittu/ide... aadre eradu vishaya maatra naanoo vaapas paDiyokkagalla.. hoda nanna tandeya praana (symbolizes all pranas), matte kaLkonDa nanna yauvana (symbolizes time).. iveraDuu omme hodre matte vaapas baralla" anta... heegiruvaaga "next time" anno concept-u eshtu relevant annodanna naavu noDbekaagide..
3) finally, sridhara-srikantha ibroo 'kelavakke' next time iralla anta heLi optaare.. nanna mata- 'ee srushTiyalli yaavdakko next time ilve illa.. time irodu onde sala.. chance irutte ashte.. aa chance-u praanakke ashte alde eshto vishayagaLigirutte.. adralli doubt-e illa' annodakke..

enanteera? :)

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

@srinivasa - naanu modalu sammati soochisiddu 'next chance' anta artha togonDe.. aadre adanna spashtavaagi bareelilla... charche tumba specific aagtaa hoytu adikke spashtavaagi 'chance' anta erDne comment alli barde... 'time' yaavattoo matte barolla...

innu 'ella dEvarE' anno vaada naanu oppodilla. nanna prakaara naavu noDiruva/tiLidiruva ellaa dEvara amsha (bhaaga) ashte. innondu drushtiyalli heLbekaadre ee elladarallu dEvara saannidhya ide [ee concept na adE krishna adE bhagavad giteyalli heLtaane]... dEvaru annodu idellaadikkinta doDDa concept-u.

Sridhar Raju said...

@parisarapremi: lo haagella adukke idukke analogy tagoLak aagalla andhe...

@srinivasa: om srinivasaaya namah: adbidde....

@srikanth : innu 'ella dEvarE' anno vaada naanu oppodilla..
Good good.... :-)

dEvaru annodu idellaadikkinta doDDa concept-u.
Correct...ellru joraaaaagi chappaaLe taTTi...

@lakshmi : Nim kade indha No comments antha bhaavistheeni...

Lakshmi Shashidhar Chaitanya said...

anivaarya kaaraNagaLiMda GB ge idannu post maaDalu saadhyavaagalilla. aaddariMda illi head ruled doota kelasavannu maaDi saMdEshavannu blogigarige talupisiddaaLe.:

srikantha:: just ninna last point ge clarification ashte... neenu heLodu correct anna... elladrallu devra amsha/saannidhya ide ashte.. adanne naanu nanna prev comment alli 'shesha' anta refer maaDirodu.. andre 'bhaaga'/'anga' anta.. idanna vishishtaadvaitadalli heege explain maaDtaare:

elladrallu aa narayana-na ondu amsha irodrinda ellavu/ellaru avana sheshagaLu, avanu sheshi... haage elladrallu avniddane antaaytu.. aadre poorna roopadalli anta heLle illa.. 'shesha' roopadalli anta ne heLirodu.. neenu nanna kaige hoDdre, naanu keLo modalne prashne: "yaako nange hoDde?".. “yaako nan kaige hoDde?” annalla.. howda? illi nan manassu naanu matte nanna kayyi anta eradu bere entities maaDtaane illa.. kaiye naanu anno reetiyalli heLide taane? aadre actual fact enu? naanu (vastu vishayagaLna gurutiso aatma) ee kayinda bere.. bere hottalli refer maaduvaaga 'nan kayyi' antini... ade analogy illu anvaya aagodu.. avana sheshave ella kaDe irode aadru 'avne iddane' anta ne shaastragaLu heLodu... aa concept-na krishna tanna magnum opus alli clear maaDikoTTiddane ashte... and naanu aa shaastragaLu heLo reeti na anusariside… so ‘ella devaru’ annodara artha ‘elladrallu avana shesha ide’ anode horatu ‘ellavu sampoorna’ anta alla…



haagoo, ella avana sheshagaLe (angagaLe) anta heLdru saha, hindina comment alli heLidahaage "avna kayyi avana kaaliginta shreshTa, avana tale ellakkinta shreshTa" anta ella heLokkagalla.. correct-a? aadrindale ellavu sama anta naanu heLiddu man... wat say? :)

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

@srinivasa -

"avana sheshave ella kaDe irode aadru 'avne iddane' anta ne shaastragaLu heLodu... aa concept-na krishna tanna magnum opus alli clear maaDikoTTiddane ashte... and naanu aa shaastragaLu heLo reeti na anusariside… so ‘ella devaru’ annodara artha ‘elladrallu avana shesha ide’ anode horatu ‘ellavu sampoorna’ anta alla…"

- agreed, ellavoo avane annodralli tappilla, aadre naavu aaDu bhaasheyalli haage heLteevi... actually avana amsha/bhaaga ashte ellavoo anta artha maaDkonDirbeku ashte.

"avna kayyi avana kaaliginta shreshTa, avana tale ellakkinta shreshTa" anta ella heLokkagalla.. correct-a?"

- dEvara vishyayadalli correct-u, yaake andre kayyi, kaalu, tale, baayi anno vingaDaNe avana roopagaLalli gocharisuttave ashte. dEvaru anno 'root' concept ge ondu aakaara ide antaagli, heege kayyi kaalu tale ityaadi ide anta aagli yaaroo heLilla (atleast, aa moola roopa noDiddikke daakhale illa... arjunanige torisiddu probably iduvarege prapancha noDiruva ati doDDa roopa ashte... aadre naan artha maaDkonDiro prakaara, 'devaru' annodu adakkinta doDDadu)!

aadre manushyara vishayadalli, or, for that matter, ee lokadalli kaNNige kaaNuva yaavude jaDa/chEtanada vishyadalli ee analogy sariyalla anta nanna anisike. ondu simple example - neenu gurugaLige/dEvara pratimege namaskaara maaDteeya. actually, ninnalloo, gurugaLalloo, dEvara pratimeyalloo dEvara saannidhya ide (ninna padagaLalli 'shesha' ide). aadroo neenu namaskaara maaDteeya. idara artha Enu? ninaginta gurugaLu/dEvara pratimeyalli dEvara saannidhya (shesha) hecchu anta... houdaa? idanna "ninaginta ninna gurugaLu/dEvara pratime shrEshTa (yaake andre avaralli/adaralli dEvara saannidhya hecchide)... adikke namaskara maaDteeya" anta heLbodaa?

(Note: dEvaru anta naan kareetirodu naavu noDiro/noDadiro elladara hindiruva sarvOttama shakti ge... vishisTadvaita/dvaita da prakaara narayaNa... dvaitadalli bEre dEvarugaLanno 'define' maaDtaare... idara bagge naanoo innoo tiLkobeku... aadare naavu eega discuss maaDtirodu aa sarvOttama shaktiya bagge... so, itara dEvarugaLa charche ee sandarbhadalli aprastuta ansatte)

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

sridhara - ee thara haasyamaya commentgaLu haakabaaradaagi vinanti... ildidre samskrutadalli baiskoteeya ellara hathra!!

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

sridhara - ee thara haasyamaya commentgaLu haakabaaradaagi vinanti... ildidre samskrutadalli baiskoteeya ellara hathra!!

Srinivasa Rajan (Aniruddha Bhattaraka) said...

srikantha:: "devaru" anno concept na naavu hege artha maaDkotivi annodra mele depend aagutte naavu heLo anthaddu... aa concept-na saakaara anbodu.. athva niraakaara anbodu.. eradakku proof khandita ide.. vedagaLalle ide... adralli nanna buddhige (nannantha alpa buddhigaLige) nilukOdu kevala saakaara tattva maatra.. adu nange hecchu comfortable ansutte.. yaakandre noDakkella nammante praaNiya deha iro kalpane adu…. Haage anta neenu heLo niraakaara tattva tappu annakkaagalla.. neenu heLodoo sari.. aadre saakaarakke proof illa anta heLodu saadhyavilla.. vedadalle tumba kaDe saakaara tattva na torskoTTiddare… simplest exà purusha sookta::
“braahmaNOsya mukhamaaseet.. baahoo raajan yaHkrutaH... ooroo tadasya yadvaishyaH.. padbhyA(g)m shoodrO ajaayata........................................................
chandramaa manasO jaataH.. chakShO sUryO ajaayata.. mukhaat idrashcaagnishcha, praaNaat vaayurajaayata.. naabhyaat aaseedantariksham… sheershnou dyouH samavartata… padbhyAm bhoomiH dishaH shrOtraat…. tathaa lOkaa(g)m akalpayan……. vEdaaham Etam purusham mahaantam.. aaditya varnam, tamasastu paarE….”

Illina moorta roopada ‘kalpane’yanne taane saakaara tattva annodu? moolataH niraakaarave vaastava aadru nam comfort ge saakaara tattva mundiTkondu maataaDodu rooDhi…

Ee mele heLiro ‘purusha’ roopakke ondu hesaru kottu avne ultimate antlu heLutve vedagalu.. udaaharaNege,
Narayanopanishad::
“nishkalO niranjanO nirvikalpO niraakhyaataH shuddhO dEva EkO nArAyaNaH… na dvitIyOsti kaschit.. ya Evam vEda.. sa viShNurEva bhavati sa viShNurEva bhavati….”
(note tat illi swalpa maTTige niraakaara tattva nu heLide… aadru particular aagi adakke ondu hesaru kooda kottide…)

Ee hesranna, ee aakaaravanna naanu narayana anta heLi refer maaDde… aaddarinda idu prastutave… nanna maTTigaadru… naavibbaru maataaDtirodu onde shaktiya bagge.. neenu adanna aakaaravillade kaaNtiddiya.. nanage aa imagination swalpa kashTa aagi naanu adakke aakaara koTkondu maataaDtiddini ashte… illi itara devategaLa prastaapave bandilla… but still, going by your last note, (onde) ‘devaru’ antale adanna refer maaDoNavaagli… here goes my refutation:

“aadre manushyara vishayadalli, or, for that matter, ee lokadalli kaNNige kaaNuva yaavude jaDa/chEtanada vishyadalli ee analogy sariyalla anta nanna anisike. ondu simple example - neenu gurugaLige/dEvara pratimege namaskaara maaDteeya. actually, ninnalloo, gurugaLalloo, dEvara pratimeyalloo dEvara saannidhya ide (ninna padagaLalli 'shesha' ide). aadroo neenu namaskaara maaDteeya. idara artha Enu? ninaginta gurugaLu/dEvara pratimeyalli dEvara saannidhya (shesha) hecchu anta... houdaa? idanna "ninaginta ninna gurugaLu/dEvara pratime shrEshTa (yaake andre avaralli/adaralli dEvara saannidhya hecchide)... adikke namaskara maaDteeya" anta heLbodaa?”

Yes man… ee maatu swalpa maTTige naanu optini (gurugaLu, archaa moortigaLella shreshTa.. aadrinda naanu avarige namaskara maaDtini annodanna optini)… correct aagide neenu heLirodu.. aa reetiyalli heLodidre khanDita ‘shreshTavaadaddu-shreshTavalladdu’ anno taaratamya maaDbodu.. aadare ee taaratamya maaDodakke external property ondu additional aagirodu tumba mukhya… nannallu, nanna gurugaLallu iro praana shakti onde taane? Avralli praaNa jaasti ide, nannalli kammi ide annokkagutta? Athava avara praaNadalli bhagavantana shesha hecchide, nanna praaNadalli kammi ide annokkagutta? Ee jagattalliro ella charaachara jaDa chetana vastugaLigu pancha bhutagaLu samavartigaLalva? Aa pancha bhutagaLallina shaktiye narayana na shesha alva? Ee jagattalli ella chetana vastugaLallu aatma annodirutte… ellarallu aa aatma onde.. BG alle krishna spashtavaagi heLtaane idanna… aatma nannalli jasti, innobbanalli kammi annokkagutta? Nammallina aa aatma/aa praana shakti na taane naavu nammoLagiruva bhagavantana shesha annodu? Ee drushtiyalli noDdaaga yaaru shreshTaru? Gurutisokkagutta? Aagalla… ee drushtiyalli noDdaaga naanoo onde, beedi naayi nu onde…. Elladrallu samavaagi ironu aa narayana ne…. yoga shaastradallu ee concept-na prastaapavide.. derived from the biggest yoga shaastra called bhagavadgeete..

Innu namaskara maaDodra vichaara: BG alli Krishna heLodenu? jnaanigaLige talebaagbeku anta… howda? (either ch 16 or ch 17 idanna tumba clear aagi heLide.. I don’t remember the exact chapter no..) ‘Jnaana’ annodu aatmakke doraki, aa aatma tanage doreta jnaanavanna anushThaanadalli tandre maatra aa aatma shreshTa annaskoLLodu.. aa ‘jnaana+anushTaana’ iroru maatra ‘guru’gaLaagokke saadhya… nannalli averaDoo illa (aadre aatma antu ide).. aadrindale ibbarallu onde aatma idru kooda avaru shreshtaraagtaare…. Naanu avarige namaskara maaDtini… nannallu avara guNagaLu haridu barli annodakkaagi… for that matter, yaaru yaarige namaskara maaDuvaaglu (makkaLu hettavarige, chikkavaru doDDavarige, bhaktaru daiva pratimegaLige, etc) aa innobralli yavdadru ondamsha hecchirutte annodakke maaDtaare horatu, praaNadalli bhagavantana shesha hecchide, kammi ide anno kaaraNakkalla…. Naanu ee hindina comments alli heLokke horTidduu idanne…. Ee blog comments allina moola prashne – ‘praanakkinta shreshTavadaddu ideye?’ annodu… illi kevala ‘praana’ maatra consider maaDidre, nanna spashTavaada uttara ‘illa… ee srushTiyalli ellavu sama’ annodu… ‘praana’da jothe innu kelavu guNa visheshategaLna (such as jnaana) consider maaDdre neenu heLiddu sari.. taaratamya maaDbodu (maaDbeku)… shreshTakke nikrushTavaadaddu maNiyabeku annodu 100% satyada maataagutte.….

Enantiya?

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

@srinivasa -

purusha roopakke aakaara ide annodu opteeni (purusha sooktadalle neen heLdaage idakke supportive information ide), krishna roopakakke aakaara ide annodu opteeni (sumaar kaDe idakke supportive evidence ide), raama roopakku ashte(again, sumaar kaDe...), narasimha roopakku ashte (hesralle!!)... heege bere roopagaLigoo...

aadre ondu vichara gamanaisu - narayaNa anta naanu neenu enanna kareetideevo, aa moola shaktige ondu roopa ide/illa anta naanu conclude maaDi heLe illa... yaaroo noDilla/noDida daakhale illa antideeni ashte. adu saakaara aagirbodu, niraakaara aagirbodu... nanage adara bagge innoo gottilla. nannanteye yaargoo gottilla (vedadalle idakke proof ide... vedadalli ondu kaDe paraatmanna 'prashne' anta varNstaare, which means yaargoo paramaatmana bagge sariyaagi gottilla anta.. BG lu krishna heLtaane "yaaroo nanna sampoornavaagi tiLdilla" anta). so aa moola shaktige aakaara ide anta hege khanDitavaagi heLokkaagalvo, aakaara illa anta nu khanDitavaagi heLakkaagalla. ide naanu heLakke horTirodu.

neen heLo thara dEvaru anno concept ge aakaara koTTu adanna paramaatma, sarvottama annodralli tappilla... idanna naan takaraarilde opteeni... aadre idu namma anukoolakke ashte... ishte dEvaru anta conclude maaDbiDbaardu... namma manassalli idu dEvara roopavashte, (naanu modale heLida haage) dEvaru annodu idikkinta doDDa concept-u anta artha maaDkobekashte.

innu "taaratamyakke external (additional) property ondu beku" anno vishya. opteeni idanna. jnaanavanna external property anta heLteeya. idannoo kuDa opteeni. (getting too philosophical... aadroo) ee external property ondu janma-mrutyu madhyada period ge sambandhisiddu alvaa? aadre aatma - huTTu saavu anno concept-e illa adikke (proof: BG).

next, "aatmagaLalli taaratamya maaDakke aagalla" anno vishya. idanna naanu poortiyaagi oppalla. ellara aatma/praaNadallu paramaatmana shesha/bhaaga samanaagiratte annodu - idara bagge no comments nanna kaDeyinda, yaake andre aatma/praaNa annodenu annodu nange satsifactory aagoo artha aagilla (idanna munche ne heLideeni kooDa). aadre aatma annodara jothege paapa-puNyagaLu anno innondu property iratte... idanna khanditavaagi external property antanu heLokke aagalla... internal anta nu heLokke aagalla... aadre pratiyondu aatmakku, aa aatma vividha dehagaLanna aashrayisidaaga paDeda paapa-puNyagaLa jothe permanent bonding iratte (dEhakke seemitavaada bonDing alla idu)... houdaa? idanna neenu oppodaadre paapa-puNyada basis mele "ee aatma ee aatmakkinta shreshTa" anta heLbodaa? manushyanaagi yaava aatmad jothe eshtu paapa-puNyagaLa bonDing ide anta heLakke aagalla, or heLo shakti/jnaana namgilla (aparoksha jnaanigaLa vishya biDu!), aadre manushya janma paDyokke puNya maaDirbeku antaare... keTTa kelsa maaDidre "ninge naayi janma baratte, halli janma baratte,.." ityaadi heLtaare... so, ishtanna gaNanege togonDre "manushya naayiginta shrEshTa" anta heLbodu ansatte. (again, on basis of paapa-puNya... aatmadalli paramaatmana sannidhaanada bagge heLtilla)

next, namaskaara maaDo vishya...
"yaaru yaarige namaskara maaDuvaaglu (makkaLu hettavarige, chikkavaru doDDavarige, bhaktaru daiva pratimegaLige, etc) aa innobralli yavdadru ondamsha hecchirutte annodakke maaDtaare horatu, praaNadalli bhagavantana shesha hecchide, kammi ide anno kaaraNakkalla…" '
- correct. (aparoksha jnaaniyaada horatu), manushyange aatmada shrEshTate bagge gottaagalla.. so guNagaLanna gaNanege togonDE maryaade soochisodu.

" ‘praanakkinta shreshTavadaddu ideye?’ annodu… illi kevala ‘praana’ maatra consider maaDidre, nanna spashTavaada uttara ‘illa… ee srushTiyalli ellavu sama’ annodu…"

- "srushTiyalli ellaa praaNagaLu sama" anta neen heLtidre adara bagge no comments, praaNa annodenu anta nange gottildirodrinda...

'sama' anta heLidre okay, aadre 'onde' anta heLidre adanna naanu oppalla (neen heLtideeya antalla, nange sariyaagi artha aagtilla... adikke erD case-u togotideeni)

"ee srushTiyalli elladaralloo bhEda ide" anta nanna anisike.
nange alpa-svalpa gottirodu dvaita siddhanta maatra... so, adanne heLteeni... alli 5 bhedagaLu define maaDtaare

(1) jeeva-jeevake bhEda (ondu jeeva hodre innondu jeeva hogalla... erD (or more) jeeva onde anta hege heLteera?)

(2) jeeva jaDake bhEda (obvious... jeevadalli praaNa shakti iratte... jeevakke usiraaTa, ODaaTa ityaadi saadhya... jaDadalli haagilla)

(3) jaDa-jaDake bhEda (eraDu jaDa vastugaLna togoLoNa... say eraDu kOlu togoLoNa... kOlugaLu onde thara irbodu.. aadre ondu kOlu murdre innondu kOloo muriyalvalla!)

(4) jeeva-paramaatmage bhEda

(5) jaDa-paramaatmage bhEda

(naavu noDiro, anubhavisiro, keLiro elladannu srushTi maaDi jeevagaLige chEtana koTTonu paramaatma anteevi... yaava jeeva/jaDa taane ee kelsa maaDakke sadhya? yaavdoo maaDalla andmele bhEda oppale bEkalva?)

srushtiyalli irodu jeevagaLu mattu jaDa vastugaLu. ee 5 bhEdagaLanna
artha maaDkonDre "ee srushtiyalli ellaa onde" anta hege heLakke saadhya? saadhyavilla!

‘praanakkinta shreshTavadaddu ideye?’

- idara bagge... again no comments... praaNa annodu enu anta artha aago vargu no comments...

Lakshmi Shashidhar Chaitanya said...

ಶಾಸ್ತ್ರ ಪುರಾಣ ಸಿದ್ಢಾಂತಗಳಲ್ಲಿ ಅಥಿರಥ ಮಹಾರಥರೆನಿಸಿರುವ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ನಮಸ್ಕಾರ. ನನ್ನ ಬ್ಲಾಗ್ ನಲ್ಲಿ ಇಂತಹ ಅರ್ಥಪೂರ್ಣ ಚರ್ಚೆಯನ್ನು ಆರಂಭಿಸಿದ್ದಕ್ಕೆ ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಕೃತಜ್ಞಳು.

ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲರ ಕಮೆಂಟುಗಳನ್ನು ನೋಡಿದಾಕ್ಷಣವೇ ಈ ನನ್ನ ಬ್ಲಾಗು ಮನದಾಳದ ಮಾತಾಗಿದ್ದರೂ ತಲೆ ಉಪಯೋಗಿಸಬೇಕಾಗಿರುವ research-ಅನೀಯ ವಿಷಯ ಅನಿಸಿತು. ನಿಮ್ಮಷ್ಟು ಜ್ಞಾನ ನನಗಿಲ್ಲವೆಂದು ಮೊದಲೇ ಹೇಳಲು ಇಚ್ಛಿಸುತ್ತೇನೆಯಾದರೂ ತಲೆಗೆ ಮರ್ಯಾದೆ ಕೊಟ್ಟು ನಾನು ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಕೆಲವು ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತುತ ಪಡಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತೇನೆ. ತಪ್ಪಾದರೆ ಕ್ಷಮಿಸಿ ತಿದ್ದುವ ಮಹೌದಾರ್ಯ ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲರಿಗೂ ಇದೆ ಎಂದು ನಂಬಿದ್ದೇನೆ.

ವಿಷಯದ ಆರಂಭವಾಗಿದ್ದು ಹೀಗೆ : There is no next time, but next chance ಅಂತ. ಮೊದಲು ಈ chance ಮತ್ತು time ಇವುಗಳ ನಡುವಿನ ಸಂಬಂಧದ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ತಿಳಿದಿರುವುದನ್ನು ಹೇಳಲಿಚ್ಛಿಸುತ್ತೇನೆ.ಈ chance ಅನ್ನೋದು ಒಂದು ಘಟನೆ ಅಥವ event ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ್ದು. ಈ event ಗೆ ಒಂದು ತ Time period ಅಂತ ಇರತ್ತೆ.ಈ ಕಾಲವಧಿಯಲ್ಲಿ ಘಟನಾವಳಿಗಳು ಸಾರ್ಥಕವಾಗಬಹುದು ಅಥವಾ ಅನೂರ್ಜಿತವೂ ಆಗಬಹುದು.ಆಗ ಈ event na ಮತ್ತೆ ಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲವೇ ? ಖಂಡಿತಾ ಸಾಧ್ಯ. ಆಗ ಶುರುವಾಗುವ ಕಾಲಾವಧಿ ಮತ್ತೆ ಹೊಸತಲ್ಲವೇ ? Again from t= 0ತಾನೆ ? ಈ "time" ಹೊಸತಲ್ಲವೇ ? ಆದ್ದರಿಂದ next chance ಶುರುವಾಗಬೇಕಾದರೆ, next time ಕೂಡಾ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಬೇಕು ಅಂತ ನನ್ನ ಅಲ್ಪಮತಿಯ ಅಭಿಮತ.

ಇನ್ನು ಎರಡನೆಯ ಅಂಶ: time ಅನ್ನೋದು ಒಂದೇ ಸರ್ತಿ ಬರೋದು.

ನಿಜ.ಇದು "absoluteness of time " ವಾದ. Newton ಕಾಲದ್ದು...ಆದ್ರೆ ಇದು ಅರ್ಧ ಸತ್ಯ. ನಾವು ಇರುವ frame of reference ನಲ್ಲಿ time ಒಂದೇ ಸರ್ತಿ ಬರೋದು ನಿಜ. ಆದರೆ ಬೇರೆ ಬೇರೆ frames of reference ನಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ಒಂದೇ ಕಾಲ ಮುಂದಕ್ಕೂ ಹೋಗಿರಬಹುದು, ಹಿಂದಕ್ಕೂ ಬರಬಹುದು. Special Theory of relativity ನಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು "time dilation" ಅಂದರೆ ಕಾಲದ ಹಿಗ್ಗುವಿಕೆ ಎಂದೇ ಉದ್ದೇಶಿಸುತ್ತಾರೆ. ನಾವು ಈ frame ನಲ್ಲಿ ಮಾಡುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ಆ frame ನಲ್ಲಿ ಮತ್ತೂ ಮಾಡಬಹುದು.

ಮತ್ತು, ಪ್ರಪಂಚದಲ್ಲಿ ಹಲವಾರು dimensions ಇದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಅಲ್ಲಿ time reversal ಕೂಡಾ ಸಾಧ್ಯವಿದೆ. quantum mechanics ಕೂಡಾ time reversal symmetry operator ಅನ್ನು define ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಇದಕ್ಕೆ ಪುಷ್ಟಿ ನೀಡತ್ತೆ. ಇದು general theory of relativity ಯ ಆತ್ಮ.

ಶ್ರೀಕಾಂತ್ ನೀವು ದೇಹ, ಆಹಾರ, ಆಚಾರ, ವಿಚಾರ ಎಲ್ಲವೂ ಬೇರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದೀರಿ. ಅದು ನಿಜ. ಆದರೆ ಇಲ್ಲಿ ಜನ್ಮ ಅನ್ನೋದು event u. ನಿಮ್ಮ ಪ್ರಕಾರ "chance". allU avara "time period" ಶೂನ್ಯದಿಂದಲೇ ಆರಂಭವಲ್ಲವೇ ? ಆದ್ದರಿಂದ next time ಖಂಡಿತಾ ಇದೆ.ಇಲ್ಲಿ ಬದಲಾಗೋದು ಒಂದೇ...the "form" of the event. yaakaMdre idu necessary transformation.

ಇನ್ನು ಗಂಡಭೇರುಂಡರ comment number 1 ಬಗ್ಗೆ ಅಲ್ಪಮತಿಯ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು:

yaakandre 'praaNa'vu narayana-ne... 'kaala'vu avne... ee jagattuu avne... ella avne aagiruvaaga 'idu migilu, idu kammi' anta hege heLodu? ellavu avana sheshagaLe... avana angagaLe.. adralli "avna kayyiginta avna kaale shreshTa" annokkagutteye?

Gb, ಶೇಷ ಅಂದರೆ ಏನು ? "remainder", ತಾನೆ ? ಅಂಗ ಅಂದರೆ ಏನು ? "entity". ಒಂದರಿಂದ ಇನ್ನೋಂದನ್ನು ಕಳೆದರೆ ಉಳಿಯುವುದು ಶೇಷ. ಆದರೆ ಒಂದರಲ್ಲಿ ಇನ್ನೊಂದನ್ನು ಒಡಗೂಡಿಸಿ interlink ಮಾಡಿದರೆ ಅದು ಅಂಗ. for example, A cut hand is a remainder, wheras a hand is an organ and an interdependent entity of the body. ಹಾಗೆಯೇ...ದೇವರೂ ನಮ್ಮೆಲ್ಲರ ಮೂಲ ಪ್ರಾನ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತನ್ನಲ್ಲಿ ಇಟ್ಟುಕೊಂಡು, ತಕ್ಕ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಸ್ವತಂತ್ರ್ಯ ಕೊಟ್ಟು ಮಾನವರನ್ನಗಿ ಮಾಡಿ ನಮ್ಮನ್ನು ಅವನ ಅಂಗಗಳಾಗಿ ಮಾಡಿಕೊಂಡಿದ್ದಾನೆಯೇ ಹೊರತು, ಅವನಿಂದ ಬೇರ್ಪಟ್ಟ "ಶೇಷ" ನಾವಲ್ಲ ಅಲ್ಲವೇ ? ನಮ್ಮವನೊಳಗಿದ್ದಾನೆ ಪ್ರಾಣ ಸ್ವರೂಪನಾಗಿ ಎಂದು ನೀವೇ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿ ನಂತರ ಪ್ರಸ್ತುತ ಪಡಿಸಿರುವ "ಶೇಷ ವಾದ" ತತ್ಕ್ಷಣವೇ ಅಂಗ ಪದ ಪ್ರಯೋಗ ಎರಡೂ 180 degrees out of phase !they cancel out !

ನೀವು ಪೂರ್ಣಮದಃ ಪೂರ್ಣಮಿದಮ್ ಶ್ಲೋಕವನ್ನು ಮರೆತ ಹಾಗೆ ಕಾಣಿಸಿ ನನಗೆ ಮಹದಾಶ್ಚರ್ಯವಾಗುತ್ತಿದೆ ! " ಪೂರ್ಣಸ್ಯ ಪೂರ್ಣಮಾದಾಯ ಪೂರ್ಣಮೇವಾವಷಿಶ್ಯತೇ !! ಆ "ಶೇಷ" ವೂ ಪೂರ್ಣವೇ !! An entity is called complete only when it has a considerable amount of independence.

ಇನ್ನು ಅದು ಮಿಗಿಲು, ಇದು ಕಮ್ಮಿ....ಇದನ್ನು ನಾನು ಒಪ್ಪುತ್ತೇನೆ.

ರಾಮನ ಆ ಕಥೆ. ಶ್ರೀನಿವಾಸ ಕಲ್ಯಾಣದಲ್ಲಿ ಹೇಳುವ ಕಥೆಯ ಸತ್ಯಾಸತ್ಯತೆಯನ್ನು ಸಾಕ್ಷಾತ್ ನೀವೆ ವಿವರಿಸಬೇಕು. ವೇದವತಿಯನ್ನು ವಿವಾಹವಾಗುವ "event" ನಾನ್ನು ರಾಮನು " ಶ್ರೀನಿವಾಸ"ನಾಗಿ " next time as srinivaasa" ನೆರವೇರಿಸಲಿಲ್ಲವೇ ? ಆಗ ಅವನ ಯೌವ್ವನ " ರಾಮನದೇ ಆಗಿತ್ತಲ್ಲವೆ ? ಹೆಸರು ಬೇರೆ, ಆದರೆ ಕಾಲ ಮತ್ತೆ t=0 ಇಂದಲೇ ಆರಂಭವಾಗಿದ್ದಲ್ಲವೇ ?

ಇನ್ನು ಶ್ರೀಕಾಂತರ comment :

innu 'ella dEvarE' anno vaada naanu oppodilla. nanna prakaara naavu noDiruva/tiLidiruva ellaa dEvara amsha (bhaaga) ashte. innondu drushtiyalli heLbekaadre ee elladarallu dEvara saannidhya ide [ee concept na adE krishna adE bhagavad giteyalli heLtaane]... dEvaru annodu idellaadikkinta doDDa concept-u.

ನಿಮ್ಮ " ಎಲ್ಲಾ ದದೇವರೇ ಅನ್ನೊ ವಾದ ನಾನು ಒಪ್ಪೋದಿಲ್ಲ " ಮತ್ತು "ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ಅವನ ಸಾನಿಧ್ಯ ಇದೆ " ಅನ್ನೋದು ಕೂಡ exactly opposite. elladarallU dEvariddaane aMda mEle ellavU dEvarE allavE ?

"dEvarannu concept eMdu karedu oLLE keLsa maaDiddeeri. adu concept e. yaakaMdre ನಾವು ದೇವರನ್ನು in terms of energy define ಮಾಡ್ತೀವಿ. energy form idrU formless...adakke adanna innu concept aMtalE kariyOdu...ನಿರಾಕಾರ ಬ್ರಹ್ಮ !

GB, idakke shrIkaaMtanige koTta uttaradalli matte shESha poorNatvada vaadavide. adakke naanu aagalE nanna anisike tiLisiddEne.

dEvarige namaskarisuva vishayadalli GB srIkaMtarige uttarisiruvudannu naanu saMpURnavaagi sammatisuttEne.(minus shESha vaada)..yaakaMdre, energy same u aadre magnitude different u...due to the addition of anuShtaana. adakke adu ondh level higher in terms of order ashte...form wise ( nIvu saakara tatvadalli hechchu comfortable andri..)

idannu bhaaga oMdu aMta ghOShisi immondu comment ge hOguttEne.

Lakshmi Shashidhar Chaitanya said...

ಶ್ರೀಕಾಂತ್,

ನಾನು ಅದ್ವೈತ ಸಿದ್ಧಾಂತ ವನ್ನು ಆಳವಾಗಿ ಅಧ್ಯಯನ ಮಾಡದಿದ್ದರೂ, ಅದರ ಸ್ಥೂಲ ರೂಪ ಸಲ್ಪಮಟ್ಟಿಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ ಅಂತ ಭಾವಿಸಿನ ನ್ನ ಕೆಲವು ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ನಿಮ್ಮ ಮುಂದೆ ಇಡಲಿಚ್ಛಿಸುತ್ತೇನೆ.

ನೀವು ಹೇಳಿರುವ ಈ ಐದೂ ಭೇದಗಳಲ್ಲಿ ನನಗೆ ಕೆಲವು ಅನುಮಾನಗಳಿದೆ. ಒಂದು ಜೀವ ಹೋದರೆ ಇನ್ನೊಂದು ಜೀವ ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದಿರಿ...ಒಪ್ಪೋಣ...ಆದರೆ ಇನ್ನೊಂದು ಜೀವದ ತೇಜಸ್ಸು ಹೋಗುತ್ತೆ...(ನಾವು ಅಳುತ್ತೀವಿ...) ಆ ತೇಜಸ್ಸು ಮತ್ತೆ ಬರಲಿಕ್ಕೆ ಸಲ್ಪ ಸಮಯ ಹಿಡಿಯತ್ತೆ...ಯಾಕಂದ್ರೆ ಆ ಜೀವ ಇನ್ನೊಂದು form ತಗೋಳೊ ತಂಕ ನಮಗೆ ಸಮಾಧಾನ ಇರೋಲ್ಲ...ನಮಗೆ ಅದು macroscopic ಆಗಿ ಗೋಚರಿಸದಿದ್ದರೂ ಇದು ನಡಿತಿರತ್ತೆ....this is in conformation with law of conservation of energy. there is a loss and there is a compensation too !!

innella bhEdagalU macroscopic annisitu... microscopically..energy same alva ?

naavu maaDOke saadhya illa yaakaMdre, ee prapancha anno quantised energy level sequence nalli naavu devarigiMta energy wise several orders of magnitude lower idivi ( saamaanyaru) But, we are embedded in him. aaddariMda namage higher dimensions kaaNisadu, but higher vibrations na "feel" maaDbahudu. idanna "mahime" aMta hELtaare. so, all of us ( quantised, independent, but still interdependent) form one entity/ concept called sarvashakti ಅಂತ ನನ್ನ ಅನಿಸಿಕೆ.

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

ಈ chance ಅನ್ನೋದು ಒಂದು ಘಟನೆ ಅಥವ event ಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ್ದು.

- correct. ee event-e janma. janmadinda ondu chance shuru aagatte. maraNaddoDane mugyatte. punarjanma irabahudu... aadre neeve heLioppo haage "time ಅನ್ನೋದು ಒಂದೇ ಸರ್ತಿ ಬರೋದು". (next chance shuru aagodara jothege next time baratte.. nija.. time kuda chances jothe munde hogtiratte.. aadre hoda time matte baralla. an opportunity lost is lost forever). mundina janmadalli barodu mundina janmada opportunities ashte. kaLedu hOda janmada opportunities endoo matte barolla. innondu vishya... mundina janma eno irabahudu... aadre ee janmadalli maaDakke aagada kelsa mundina janmadalli maaDakkaagatte anta heLakkaagalla. eega sikkiro chance-e innond janmadallu sigatte anta hege heLteera? modlu naavu manushyaraagi huTteevi anta ne guarantee illa. erDnedu, by chance manushyaraagi huTTidroo hindina janmadalli saadhisada kelsa saadhisakke opportunity sigodu kashta (vaataavaraNa sariyaagilde irbodu, ityaadi)

"ಆದ್ರೆ ಇದು ಅರ್ಧ ಸತ್ಯ. ನಾವು ಇರುವ frame of reference ನಲ್ಲಿ time ಒಂದೇ ಸರ್ತಿ ಬರೋದು ನಿಜ. ಆದರೆ ಬೇರೆ ಬೇರೆ frames of reference ನಲ್ಲಿ ನಮ್ಮ ಒಂದೇ ಕಾಲ ಮುಂದಕ್ಕೂ ಹೋಗಿರಬಹುದು, ಹಿಂದಕ್ಕೂ ಬರಬಹುದು. Special Theory of relativity ನಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು "time dilation" ಅಂದರೆ ಕಾಲದ ಹಿಗ್ಗುವಿಕೆ ಎಂದೇ ಉದ್ದೇಶಿಸುತ್ತಾರೆ. ನಾವು ಈ frame ನಲ್ಲಿ ಮಾಡುವ ಕೆಲಸವನ್ನು ಆ frame ನಲ್ಲಿ ಮತ್ತೂ ಮಾಡಬಹುದು."

- science prakaara idu nija irabahudu. aadre philosophy prakaara haagilla. science ee jagattina muktaaya yaavaaga, hege aagatte anta exact aagi define maaDatta?? (naanantu keLilla) aadre philosophy maaDatte. ade thara ee jagattina srushTi hegaaytu anta nu science ge sariyaagi gottilla. philosophy ge gottu! scientific aagi approach maaDidre intha prashnegaLige uttara sigodu kashta. ondu hantadalli science du reach mugiyatte. aamele philosophy ne gati.

"allU avara "time period" ಶೂನ್ಯದಿಂದಲೇ ಆರಂಭವಲ್ಲವೇ ?"

- avara time period shoonyadinda aarambha ashte (to be specific, aa dEhadalli avara time period)... avara aatmaddalla.. athva ee jagattinadoo alla

""ಎಲ್ಲಾ ದೇವರೇ ಅನ್ನೊ ವಾದ ನಾನು ಒಪ್ಪೋದಿಲ್ಲ " ಮತ್ತು "ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ಅವನ ಸಾನಿಧ್ಯ ಇದೆ " ಅನ್ನೋದು ಕೂಡ exactly opposite. elladarallU dEvariddaane aMda mEle ellavU dEvarE allavE ?"

- ondu hutta ide (ondu dEha ide),
adaroLage haavu ide(dEhadalli praaNa shaktiya roopadalli dEvariddaane)...

eega neeve hELi... huttadalli haavide anda takshana hutta mattu haavu erDoo onde naa? (dEhadalli devariddaane anda takshaNa dEvarE dEha naa?... ade thara elladaralloo dEvaridre ellavoo dEvaraa?)

ee prashne ge saamanya bhaashe li uttarisakke prayatna paTTideeni... aadre ellavoo dEvara ondu bhaaga annodu kuDa ashte nija.

"ಒಂದು ಜೀವ ಹೋದರೆ ಇನ್ನೊಂದು ಜೀವ ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದಿರಿ...ಒಪ್ಪೋಣ...ಆದರೆ ಇನ್ನೊಂದು ಜೀವದ ತೇಜಸ್ಸು ಹೋಗುತ್ತೆ...(ನಾವು ಅಳುತ್ತೀವಿ...)"

- aLOdu manassige bejaar aadaaga. jeevakke bejaaroo aagalla, jeeva aLOdoo illa. jeeva-manassu eraDoo bere anta artha maaDkobeku illi.

"ಆ ತೇಜಸ್ಸು ಮತ್ತೆ ಬರಲಿಕ್ಕೆ ಸಲ್ಪ ಸಮಯ ಹಿಡಿಯತ್ತೆ...ಯಾಕಂದ್ರೆ ಆ ಜೀವ ಇನ್ನೊಂದು form ತಗೋಳೊ ತಂಕ ನಮಗೆ ಸಮಾಧಾನ ಇರೋಲ್ಲ...ನಮಗೆ ಅದು macroscopic ಆಗಿ ಗೋಚರಿಸದಿದ್ದರೂ ಇದು ನಡಿತಿರತ್ತೆ....this is in conformation with law of conservation of energy. there is a loss and there is a compensation too !!"

- namage gottiro ella energy noo aa dEvara ondu ati chikka bhaaga ashte. actually, aatma paramaatmana ondu bhaaga... adu ondu dEhadallirabahudu athva aa paramaatmanalle leenavaagirabahudu. tumba simple aagi hELbeku andre paramaatma annodu ondu aarada benki idda haage. deepadinda deepa hacchidre eraDoo deepa uriyatte horatu hacchisida deepada prakaasha chooru kammiyaagalla. haage hacchida deepa aari hodre matte aa deepa innondu kaDe huTkoLLe beku anta nu illa. aadre paramaatma anno concept alli ondu vishesha andre aa paramaatma anno deepa endoo aaralla. ee vishyadalli science hELo laws of energy enoo explain maaDakkaagalla. again, naan heLiro haage idella philosophy maatra explain maaDodu.

"innella bhEdagalU macroscopic annisitu... microscopically..energy same alva ?"

energy same irabahudu... aadre everything in this world is a "instance of the energy derived from an source called god". idanna naavu tiLkobeku. jeeva, jaDa eraDannu "instance of a part of god" anta tiLkonDu matte aa bhEdagaLu vodi. innoo confusion idre munde charchisoNa idara bagge.

so, all of us ( quantised, independent, but still interdependent) form one entity/ concept called sarvashakti ಅಂತ ನನ್ನ ಅನಿಸಿಕೆ.

- baree all of us alla... dEvaru andre a collection living beings, non-living beings, all energies in this universe and more (of which some are known and a lot are unknown)

"quantised, independent, but still interdependent"

- dEvaru, jeevagaLu, jaDagaLu independent khanDita alla... interdependence svalpa maTTige ide.

dEvaru independent alla, self-dependent! dEvara vishyayadalli interdependence concept-e baralla.

jeevagaLu independent alla. they are dependent on god (controls everything), other living beings (food, clothing, etc) and non-living beings (shelter, work, etc)

jaDa (non living) beings are dependent on god (creator, destroyer, modifier; destroyal and modifications through factors like wind, rain, flood, fire, etc) and living beings (living beings also modify non-living beings... mane kaTTi svaroopa koDteevi, iTTige oDeetivi, kOlu mureeteevi, suDteevi, etc...)

[NOTE: Nange science tiLdrodu tumba kammi... (philosophy nu ashte... that's a different matter). neevu upyogsiro kelavu terms artha aagilla... aadroo artha aagiddakke respond maaDtideeni... aadre ondantu nija... dEvaru anno vishyayavannu scientific aagi artha maaDkoLakke saadhya illa. it is possible to a small extent only through philosophy.]

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

Srinivasa says "Matte nam office alli blogger ge sign in access tegdiddare.. it is blocked.. bari blogs n comments odakkashte aagutte.. so ee comment na naanaage post maaDakkaglilla.. one of u kindly post this… "

So, naanu avana paravaagi avana comment anna post maaDtideeni.


Over to srinivasa
______________________________

Srikanth last ge bardiro comment extraordinary.. brilliant-aagide… oppide aa tarkavanna…..
Adara bagge naanu hecchu heLakke hogalla. Aagle naanu heLbeku anta iddiddannella srikanthane heLi mugsiddane… innu naanu nanna comment alli maaDiro pada prayogagaLa bagge Lakshmi ge swalpa clarifications koDbekide.. adanna illi maaDtini…

1) Shesha:: ‘shesha’ andre ondanna innondarinda kaLiyodra moolaka baro labdhvalla.. ondu vishayavanna bhaagisidre baro ‘uLike’ya labdhave ‘shesha’ annaskoLLodu.. idralli ‘bhaaga’ maaDodu anda maatrakke ‘kaDidu haakodu’ anta artha aagalla… ‘bhaaga’gaLanna kooDsiTTirbodu, athava berpaDisabahudu kooda… andre ondu poorNa vishaya vastuvanna (a whole entity) saha sulabhadalli ‘bhaaga’ (partition) maaDbodu... sheshagaLu uLeebahudu antaaytu… alve? ee jeeva annodu aa Ishvara shaktiya ‘ondu bhaaga’ ashte… anda maatrakke jeeva Ishvaraninda kaDidukonDide antalla.. (PS: vaastavadalli jeeva-Ishwara eraDoo different-u anta heLtaane krishna… but ondarinda innondu biTTuhogilla anta… aa vicharada depth ge illi naanu hogtilla.. hogbeku andre idanne separate-aagi vichaara maaDbekaagutte.. ashtu aaLavaada vishaya idu..).. aadrinda jeevavanna ishvarana ‘shesha’ anta kariyodralli ondu truNa maatravuu tappilla.. jIva-Isvara ra naDuvina ee visheshavaada sambandhavanna nammalli ‘shesha-sheshi’ bhaava (The Lord to Subservient relationship) anta kareetivi.. this clearly refutes your ‘shesha-poorNate’ point.. shesha yaavattigu poorNa aagirokke saadhyave illa.. adu apoorNave… hege kooDisi-kaLedu-guNisi-bhaagisi lekka haakidru kooDa ‘shesha’ annodu poorNate paDiyodu asaadhya… innu ee context alli “poorNamadah.. poorNamidam…” slokavanna naanu interpret maaDilla/odilla.. aa interpretation na tiLkonDid mele nimage hege shesha poorNa alla annodanna tiLisikoDtini. Idakkagi nanage swalpa kaalaavakaasha koDbekagi vinanti…
2) Anga:: ‘anga’ andre simple terms alli, neeve heLdhaage, ‘organ’ anta… ee mele heLiro ‘shesha’ padada context alli ‘anga’ annodu ‘shesha’dinda horatenu alla annodu spashTa aagutte.. ee srushTiyella seri avana shareera anniskoLLodaadre avanu ee shareerada oLagiddu adanna niyantriso shakti… jeevada ee bhagavat sambandha visheshavanna nammalli ‘shareera-shareeri’ bhaava (The body to soul relationship) anta kareetivi… naavu shareeragaLu.. avanu shareeri…

Ee eradu points inda naanu heLokke horTiddu à ‘shesha’ and ‘anga’ pada prayoga tatkshaNave maaDidru adu ‘out of phase’-u alla… ‘cancel out’-uu aagalla… eradu padagaLuu paraspara pooraka… eraDoo ondanne torsikoDutve… btw, ‘jeeva-ishwara’ vishayavanna naavu saamaanya ‘graphs’ alli phase-u angle-u iTkondu illustrate maaDbodu anta neevu ankonDidre adu tappu annodu nanna abhipraya… aa sarvottama shakti namma ee graphs-u, phases na ella meeriddu.. ishtralli aa shakti na ‘contain’ maaDakkagalla… tarkakkella nilukO pari alla aa sarvottama J ondu puTTa udaaharaNe: shrutigaLu devaranna ‘aNOraNeeyaH.. mahatO maheeyaH’ annutve.. andre aNuviginta chikkadu… mahattiginta doDDadu anta… eraDuu 180 degrees out of phase-u.. they literally cancel out annokkagutta? Aagalla alla? (neevu bardirodakku, ee udaaharaNegu sambandha illa antaadru bhagavat vishaya science oLage contain maaDodu dussaadhya annokke ee udaaharaNe.. ashte)

Innu time matte barodara bagge… ‘t=0’ inda shuru aagutte andri.. aadre ondu gamanisabeku.. ‘stop watch’ alli, mattu calculations alli maatra t=0 irodu… ‘absolute value of time’ togondaaga iduvaregu sandiro kaala en maaDidru matte t=0 inda start aagalla… hinde hoda kruta yuga, tretaa yuga, dwaapara yugagaLaagli, ee kaliyugadalle Krista poorva-krista shakagaLaagli, kaLedu hoda ninne-monnegaLu.. ashte yaake, eega hogtiro ghaLigegLallu ondu ghaLige kooDa vaapas barodilla… howda? Innu idanna ardha satya anta prove maaDokke neevu ‘frame of reference’ for time anno pada prayoga bere maaDiddiri.. nange ee concept ashtaagi artha aaglilla. dayaviTTu yaava frame of reference-u, hege alli time reverse maaDtaare annodanna pratyekavaagi heLbeku taavu…. (tumba doDD derivations na neevu separate blog alle haakbodu noDi J) aamele adakke uttarstini…

Next-u ‘raama srinivasanaagi avatarisi bandaaga aa yauvana matte raamanadde, alva?’ annodu nimma prashne… adhegri aagutte? Ha ha ha… spashTavaagi adu ‘srinivasa’na yauvana.. raamanaddalla… mooladalli ibbaroo onde aagidru saha ‘instance of the absolute’gaLu ashTe avru… eraDu instances gu deha bere bere.. aatma onde… ondu instance’s properties-na innondu instance ge hege haaktira? Nimma science allaadru idanna optaara? Neevu ondu experiment na eradu iterations alli maaDidre modalne iteration values na eraDnedakke haakokke opteera? Onde event-u taane eraDoo? Aadre bere instances-u… haage mix maaDakkagalla.. Chanceless alva? Neeve yochisi noDi….

Lastly, shesha-poorNa vaadadalli neevu ondu point maaDidri.. yavude vastu poorNa annaskoLLokke adakke takka maTTige independence irbeku anta.. oppoNa… haage ne jeeva/ishvara ra naDuvina dependence, independence and interdependence bagge nu heLdri… aadre jeeva independent-a? khanDita alla… samudrave illade alegaLirokke saadhyave? Haage ne ee jeeva-ishvara sambandha kooda… (idanna prakaara-prakaari sambandha anta heLi kareetaare).. bhagavanta samudrada thara.. jeevagaLu alegaLu… avnilde naavirokke sadhyave illa.. so jeevagaLu dependent on paramaatma antaaytu… aadre jeevaatma irade paramaatma irokke saadhyavilla anta heLodoo ashte dussaadhya… howda? Aadrinda avnna svatantra anboda? shaastragaLella avnanna ‘sarva tantra svatantra’ anta sambodhistave… andre avnige yaara melu dependency illa… avnu self dependent-u.. aadre avnilde ee srushTiyalli ondu aNu kooDa irokke saadhyavilla.. soooo… illi paramaatmana ‘self dependence’-u mattu jeeva da ‘dependence’-u (for that matter sarva charaachara jaDa chetanagaLa dependence-u) eraDe lekkakke barodu… ‘interdependence’ annodu illi barode illa… ibruu interdependent alla.. one is self-dependent.. one is dependent on the other… ashte..

Enanteera?

Sridhar Raju said...

@all : nimgella "devru" oLLed maadli... :-)
srikantha, srinivasa ishTe kaNro nan anisike....Majjjaa maadi...

Parisarapremi said...

@ಶ್ರೀಧರ: ಭಾಗವಹಿಸೋ ಚರ್ಚೆಯಲ್ಲಿ!!!

Parisarapremi said...

Procrastination inda shuru aagiddu srushti, devaru, dwaitha, adwaitha tatvagaLannellaa charchisi konege aatmaavalOkanakke bandu koothide!!

Hmm.. oLLe discussionu... nanna level ge illa.. neevu tumba mElideera...

@Lakumi: saamaanyaraada nannanthOrige artha aagO anthaddu enaadru bareyabEkaagi vinanthi...

Srikanth - ಶ್ರೀಕಾಂತ said...

http://manasinaputagalanaduve.blogspot.com/2008/05/blog-post_23.html

ಒಂದು ಸರ್ತಿ ನೋಡಿಬಿಡಿ. No more discussion here please!

(ಚರ್ಚೆಯಿಂದ ಓಡಿಹೋಗುತ್ತಿಲ್ಲ. ನನ್ನ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳು ಗಟ್ಟಿಯಾದಮೇಲೆ ಮತ್ತೆ ಚರ್ಚೆಗೆ ಬರುತ್ತೇನೆ. ಅಲ್ಲಿಯ ತನಕ ನನಗೆ ಕಾಲಾವಕಾಶ ಬೇಕು. "ಸ್ವಲ್ಪ ತಪ್ಪಿರಬಹುದು" ಎನ್ನುವಂಥ ಅಭಿಪ್ರಾಯಗಳೊಡನೆ ಚರ್ಚೆ ಮಾಡುವುದು ದಂಡ!)

ಉತ್ತರಾಯಣ ೩

ನಾನು: ಬೃಂದಾವನಕ್ಕೆ ಹೊರಡಲು ನಾಲ್ಕು ಘಂಟೆಯಷ್ಟೊತ್ತಿಗೆ ರೆಡಿ ಇರಬೇಕು ಎಂದು ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ವೆಂಕಟೇಶ್ ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದರು. ಇವರೆಲ್ಲರೂ ಊಟ ಮಾಡಿ, ಮಲಗಿ, ಎದ್ದು ರೆಡಿಯಾಗು...